Thursday 4 May 2023

ரியல் எஸ்டேட் ( நகைச்சுவைக் கட்டுரை)

அமைப்பாளரின் தொழில் கட்டிடக் கட்டுமானம். இருப்பினும் மனை விற்பனை, வீடு விற்பனை, விவசாய நிலம் விற்பனை ஆகிய சமாசாரங்களும் அவர் தொழில் வட்டத்துக்குள் அடங்கும். சில நாட்களுக்கு முன்னால் அமைப்பாளருக்கு ஒரு ஃபோன்கால் வந்தது. ‘’ சார் ! உங்க ஃபிரண்டு அவரோட விவசாய நிலத்தை விக்கறாராமே ?’’. ‘’அப்படியா ! எனக்குத் தெரியாதே’’ ‘’அந்த இடத்துக்கு என் கிட்ட ஒரு பார்ட்டி இருக்கு . அதுக்கு முடிச்சுக் கொடுங்க சார்’’. ‘’ஏம்ப்பா எனக்கு விஷயமே நீ சொல்லித்தான் தெரியும். ஃபிரண்டு நம்பர் கொடுக்கறன். அவர்ட்டயே நீ பேசிக்க.’’ ‘’இல்ல சார் நேரா நாங்க பேசுனா சரி வராது. நீங்க மிடில்ல இருக்கணும். அப்பதான் முடியும்.’’ . அமைப்பாளர் நண்பருக்கு ஃபோன் செய்தார். ‘’ எனக்குத் தெரிஞ்ச ஒரு மீடியேட்டர் கொஞ்ச நேரம் முன்னாடி பேசுனார். உங்க விவசாய நிலத்தை சேல்ஸ் பண்ண இருக்கீங்கன்னு சொன்னார். எனக்குத் தெரியாதுன்னு சொன்னேன். அவர் சொன்ன விஷயம் உண்மையா?’’ ‘’ஆமாம் உண்மைதான்.’’ அமைப்பாளர் அவரிடம் ‘’நான் உங்க நம்பர் கொடுத்திடறன். உங்க கிட்ட பேச சொல்றன்.’’. நண்பர் ‘’வேண்டாம் வேண்டாம். நீங்க என் பக்கத்துக்கு மீடியேட்டரா இருங்க. நான் உங்களுக்கு ஒன் பர்செண்ட் கொடுக்கறன்’’ என்றார். அமைப்பாளர் வேண்டாம் என்று சொன்னாலும் நண்பர் வற்புறுத்தி சம்மதிக்க வைத்தார். அமைப்பாளர் மீடியேட்டருக்கு ஃபோன் செய்தார். ‘’ நான் சொல்றதை நல்லா கேட்டுக்கங்க. ஃபிரண்டு சைடுக்கு நான் மீடியேட்டர். உங்க பார்ட்டி சைடுக்கு நீங்க. உங்க கூட எத்தனை மீடியேட்டர் இருந்தாலும் உங்க கமிஷன்ல இருந்து அதை பிரிச்சு கொடுத்துக்கணும். டீல் முடிஞ்சதும் என்னைத் தொந்தரவு செய்யக் கூடாது.’’ ‘’ அதெல்லாம் பண்ண மாட்டோம் சார். ஃபிரண்டு கிட்ட சொல்லி முடிச்சு வைங்க.’’ ‘’அவரு குழி 6000 சொல்றார்.’’ ‘’நம்ம பார்ட்டி 5000 எதிர்பாக்குது.’’ அமைப்பாளர் ‘’ 5500ன்னு முடிக்கலாம்’’ என்றார். 

பின்னர் மீடியேட்டரிடமிருந்து சில நாட்கள் ஃபோன் வரவில்லை. நில உரிமையாளர் ஃபோன் செய்தார். ‘’ சார் ! லேண்ட் முடிக்க பார்ட்டி இருக்குன்னு சொன்னீங்களே. என்னைக்கு வராங்க. ‘’ ‘’5500ன்னு ஃபைனல் ஃபண்ணலாமா?’’ ‘’சிங்கிள் பேமெண்ட்னா பண்ணிக்கலாம். ‘’ அமைப்பாளர் மீடியேட்டருக்கு ஃபோன் செய்தார். ‘’ லேண்ட் ஓனர் ஃபோன் பண்ணி என்னாச்சுன்னு கேக்கறார். என்ன பதில் சொல்ல?’’ . மீடியேட்டர் பதில் எதுவும் சொல்லாமல் மௌனமாக இருந்தார். அமைப்பாளர் மீடியேட்டரிடன்  ’’ நான் எனக்குத் தெரிஞ்ச வேற மீடியேட்டர்ஸ்ட்ட விஷயத்தை சொல்லி பார்ட்டி இருக்கான்னு கேட்கட்டுமா?’’ . அமைப்பாளரின் இந்த கேள்விக்கும் மீடியேட்டர் மௌனத்தையே பதிலாகத் தந்தார்.